ชื่อกระทู้:
น้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์จำเป็นไหมกับรถติดแก้ส LPG
[พิมพ์หน้านี้]
โดย:
Kittisak
เวลา:
2012-7-20 11:30
ชื่อกระทู้:
น้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์จำเป็นไหมกับรถติดแก้ส LPG
ผมติดตั้งแก้ส LPG กับ CRV G2 Donut VERSUS Premuim และให้ติดตั้ง น้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์ด้วย
พอได้ฟังเรื่องราวจาก Speed Chanel จากคุณโบ๊ต เขาให้ความเห็นว่าไม่จำเป็นสำหรับการติดตั้ง
แบบระบบหัวฉีด Auto lube oil อาจสร้างปัญหาเรื่องเขม่าควันที่อาจเกิดขึ้น สกปรกเปล่าๆ จริงไหมครับ
ผมควรเอาออกหรือเปล่า หรือท่านมีความเห็นอย่างรครับ
[
แก้ไขล่าสุด Kittisak เมื่อ 2012-7-24 21:10
]
โดย:
admin
เวลา:
2012-7-21 09:34
ชื่อกระทู้:
ตอบคุณ Kittisak
ตามความเห็นของผมนะครับ Autolube oil ที่บ้านเราเรียกก็คือ 2T นั้นเองใช้กับเครื่องยนต์ 2 จังหวะทั่วไปถ้าจะเติมน้ำมันจำพวกนี้ผมจะไม่แนะนำให้เติมเพราะน้ำมันจำพวกนี้มีค่าความหนืดค่อนข้างสูง ส่วนที่ทางร้านเติมให้เขาเรียกกันว่า flash lube นำเข้าจากประเทศ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับชุดวาวล์ โดยตรงนะครับ ที่ต่างประเทศก็นิยมใช้กัน
รูปภาพที่แนบมา:
4Stroke.gif
(2012-7-21 09:34, 355.5 KB) / ดาวน์โหลดจำนวน 3
http://rungruang101.com/webboard/attachment.php?aid=1613
โดย:
admin
เวลา:
2012-7-21 09:38
ชื่อกระทู้:
นี้คือรูปตัวอย่าง น้ำมัน Autolube oil
ซึ่งมีขายทั่วไป
รูปภาพที่แนบมา:
063504226_0631393594e1e7d8775100013004fccb0730e04193328055b.jpg
(2012-7-21 09:38, 38.2 KB) / ดาวน์โหลดจำนวน 0
http://rungruang101.com/webboard/attachment.php?aid=1614
โดย:
admin
เวลา:
2012-7-21 09:43
ชื่อกระทู้:
นี้คือรูปตัวอย่าง น้ำมัน flash lube
มีขายเฉพาะบางที่นะครับ
รูปภาพที่แนบมา:
imageMain_4_30.jpg
(2012-7-21 09:43, 259.75 KB) / ดาวน์โหลดจำนวน 0
http://rungruang101.com/webboard/attachment.php?aid=1615
รูปภาพที่แนบมา:
3228522.jpg
(2012-7-21 09:46, 57.09 KB) / ดาวน์โหลดจำนวน 0
http://rungruang101.com/webboard/attachment.php?aid=1616
รูปภาพที่แนบมา:
foto_pres_106.jpg
(2012-7-21 09:50, 15.79 KB) / ดาวน์โหลดจำนวน 0
http://rungruang101.com/webboard/attachment.php?aid=1617
รูปภาพที่แนบมา:
FVSF_31.jpg
(2012-7-21 09:52, 23.51 KB) / ดาวน์โหลดจำนวน 0
http://rungruang101.com/webboard/attachment.php?aid=1618
โดย:
admin
เวลา:
2012-7-21 09:53
ชื่อกระทู้:
มารู้จักกับ FLASHLUBE VALVE SAVER FLUID (FVSF)
(FVSF) คือน้ำมันสังเคราะห์สูตรเฉพาะ ที่มีความเข้มข้นของสารทดแทนสารตะกั่วเผาไหม้ได้หมดจดใช้หล่อลื่นลดความร้อน ลดการสึกหรอของบ่าวาล์ว และช่วยทำความสะอาดชิ้นส่วนต่างๆ ให้กับห้องเผาไหม้ ไม่เป็นผลเสียต่อเครื่องยนต์และสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงเบนซิน แก๊สโซฮอลล์ หรือเครื่องยนต์ที่ดัดแปลงมาใช้แก๊ส LPG / CNG (NGV)
คุณสมบัติทั่วไป
(FVSF) มีประโยชน์ช่วยหล่อลื่น ลดความร้อน ลดการสึกหรอของบ่าวาล์ว เนื่องจากเชื้อเพลิงแก๊ส LPG / CNG (NGV) จะมีอุณหภูมิที่ได้จากการเผาไหม้ที่สูงถึง 400 / 540 °C ตามลำดับ อีกทั้งในแก๊ส LPG / CNG (NGV) เป็นเชื้อเพลิงชนิดแห้งและไม่มีสารปรุงแต่งจำพวกสารหล่อลื่น สารปกป้อง วาล์ว สารป้องกันสนิม อื่นๆ เหตุผลดังกล่าว จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการสึกหรอของบ่าวาล์ว และมีผลทำให้เครื่องยนต์มีอายุการใช้งานที่สั้นลงก่อนกำหนด
(FVSF) ยังมีประโยชน์โดยตรงกับเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอลล์ 91/95 ซึ่งในอดีตหลังปี ค.ศ. 1986 ได้มีการนำเอาสารตะกั่วมาใช้ผสมในน้ำมันเชื้อเพลิงแทน เพราะว่าคุณสมบัติของสารตะกั่วจะเข้าไปช่วยเคลือบ และช่วยซ่อมแซมส่วนของวาล์วที่มีการสึกหรอ และยังช่วยให้วาล์วมีอายุการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น แต่ในปัจจุบัน ได้มีการยกเลิกการใช้สารตะกั่วผสมในน้ำมันเชื้อเพลิงไปแล้ว สาเหตุที่ต้องยกเลิกเพราะว่าสารตะกั่วจัดว่าเป็นสารที่เป็นโลหะ ถ้ายังมีการใช้ต่อไปจะส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิต และสิ่งแวดล้อม (FVSF) จึงถูกคิดค้นออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่ทดแทนสารตะกั่ว ช่วยปกป้องกลไกของวาล์วและบ่าวาล์วโดยเฉพาะ
(FVSF) จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานแก๊ส LPG / CNG (NGV) หรือเบนซินแก๊สโซฮอลล์ และเพื่อยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์
สรุปประโยชน์ (FVSF)
•ช่วยลดอุณหภูมิของกลไกวาล์ว และ บ่าวาล์ว
•ลดการสึกหรอของกลไกวาล์ว และ บ่าวาล์ว
•ช่วยทำความสะอาดท่อทางเดินน้ำมัน หัวฉีด หัวเทียน และห้องเผาไหม้
•เผาไหม้หมดจด ไม่มีควันขาวและไม่เป็นผลเสียต่อเครื่องยนต์
•มีความปลอดภัยต่อการใช้งานในยานพาหนะ ไม่เป็นผลเสียต่อระบบ (Catalytic Convertors) หรือระบบส่งสัญญาณ (Sensors) ให้กับค่าออกซิเจน
•ช่วยประหยัดน้ำมันมากถึง 5.3%
•ช่วยหล่อลื่นในห้องเผาไหม้และกลไกของวาล์ว
•ใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์ 2 จังหวะ และเครื่องยนต์ 4 จังหวะ (ใช้ผสมลงในถังน้ำมันเชื้อเพลิง)
•ช่วยประหยัด เพียงเติม (FVSF) 50 ML ใช้ผสมในถังน้ำมันเชื้อเพลิง 50 ลิตร
•ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น
โดย:
Kittisak
เวลา:
2012-7-24 20:58
ชื่อกระทู้:
ตอบกลับโพสของ 2# admin admin
ขอบคุณมากครับ...ผมเคยติดตั้งแก้สบนรถยนต์ที่ผมขับเมื่อปี พ.ศ. 2528 ราคา LPG
7 บาทกว่า ใช้แบบความรู้น้อยและเกิดความระแวงในการใช้เสมอ เพราะกลิ่นแรงมาก
บางครั้งจนคอแห้ง เลิกใช้เมื่อเครื่องยนต์ลูกสูบทะลุ ต้องยกเครื่องใหม่ และ ณ วันนี้
พัฒนาการของระบบการต้มแก้สการจ่ายแก้สทันสมัยกว่าเยอะ ง่ายกว่า และศูนย์
บริการยังอยู่ใกล้อีก ปั๊มแก้สมีทั่วเมือง
แต่ที่น่าเป็นห่วงคือรัฐจะปล่อยราคา LPG
แบบลอยตัว โอกาสจะถึงลิตรละ 20 บาทมีไหมครับ ถ้าถึงอีกนานเท่าไรครับ
โดย:
admin
เวลา:
2012-7-29 14:06
ชื่อกระทู้:
ตอบคุณ Kittisak
แต่ที่น่าเป็นห่วงคือรัฐจะปล่อยราคา LPG
แบบลอยตัว โอกาสจะถึงลิตรละ 20 บาทมีไหมครับ ถ้าถึงอีกนานเท่าไรครับ
ถ้าจะให้ตอบว่าแก๊สจะขึ้นกี่บาท คงจะตอบลำบากครับ เพราะรัฐบาลเป็นคนกำหนดราคาพลังงานต่างๆ แต่ผมเชื่ออยู่อย่างครับไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหน จะทำอะไรคงจะต้องตัดสินใจบนพื้นฐานของความเป็นอยู่ของประชาชนทุกคนครับ
ยินดีต้อนรับสู่ รุ่งเรืองประดับยนต์ ร้อยเอ็ด ตกแต่งรถตู้ VIP ติดตั้งแก๊สรถยนต์ เครื่องเสียงติดรถยนต์ ประดับยนต์ (http://rungruang101.com/webboard/)
Powered by Discuz! 6.0.0